Knowledge
icon share

แต่งห้องนอนคู่รัก ให้ชีวิตรักกันหวานชื่น

NESSLE 2019-09-27 16:04:01
แต่งห้องนอนคู่รัก ให้ชีวิตรักกันหวานชื่น

 

การใช้ชีวิต อยู่ด้วยกันสองคนแบบคู่รัก ในห้องๆ หนึ่งหรือในบ้านหลังหนึ่ง ทุกอย่างในนั้นจะไม่ใช่แค่การตกแต่งเพื่อใครคนใดคนหนึ่งอีกต่อไป เพราะว่าทุกพื้นที่เราจะต้องแชร์แบบที่เรียกได้ว่าเกือบทุกตารางเมตรเลยทีเดียว อาจมีสเปซส่วนตัวเล็กน้อยแต่ก็ไม่เยอะเท่าใช้ร่วมกันแน่ๆ ยิ่งโดยเฉพาะห้องนอนด้วยแล้วนั้น การตกแต่งให้น่าอยู่ดูโรแมนติคนิดๆ ถือว่าสำคัญมากๆ เลยล่ะ

 

ใครว่าสีห้องไม่สำคัญ

ผนังห้องที่ได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์มักจะเป็นสีขาวเรียบๆ ซึ่งจริงอยู่ว่าทำให้ห้องดูสว่างแต่จะดูจืดไปหน่อยสำหรับคู่รักซึ่ง สีที่แนะนำถ้าเป็นสายดาร์คร้อนแรงหน่อยก็จะเป็นสีม่วงสีแดงเข้ม หรือถ้าใครไม่ชอบสีเข้มก็จะเป็น สีพาสเทลอย่าง สีชมพูอ่อน สีส้มอ่อน สีครีม เป็นต้น จะใช้สีเดียวหรือสองสีสลับกันก็ได้ 

Latest 30 Romantic Bedroom Ideas To Make The Love Happen Home intended for Plum Bedroom Ideas

ขอบคุณภาพ : simphome

 

แสงไฟในห้องชวนโรแมนติค

ที่จริงห้องนอนก็จำเป็นต้องมีแสงสว่างที่เพียงพอไม่ต่างจากห้องอื่น แต่ห้องนอนของคนมีคู่นี่ตรงกันข้ามเลย แนะนำให้ใช้โทนแสงสีส้มอย่าง Warm White แบบสลัวๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่นนุ่มนวลดูมีเสน่ห์แต่ก็แอบเซ็กซี่เบาๆ และถ้าเลือกหลอดไฟที่สามารถปรับแสงสว่างได้หลายระดับจะยิ่งดูโรแมนติคเข้าไปใหญ่  

Bed With White Bed Sheet and Pillowcase Set

 

ที่นอนต้องน่านอน

เพราะต้องใช้เวลาอยู่บนที่นอนไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง แถมยังต้องนอนถึงสองคน ดังนั้นการเลือกที่นอนก็ต้องมีคุณภาพ ให้เหมาะกับสรีระและความต้องการของเรา รวมถึงการเลือกชุดเครื่องนอน ไม่ว่าจะเป็นผ้าปู ปลอกหมอน ผ้าห่ม ที่นอกจากเลือกสีสันแล้ว ยังต้องดูในเรื่องของผิวสัมผัสที่เรียบเนียนนุ่มนวล ไม่ระคายเคืองผิวและไม่เป็นที่สะสมของไร ฝุ่น อย่างผ้าซาตินหรือผ้าแพร เป็นต้น

man kissing woman on her forehead

 

เทียนหอมพาให้เคลิบเคลิ้ม

กลิ่นหอมก่อให้เกิดความโรแมนติคได้เป็นอย่างดีไม่แพ้ข้ออื่นๆ เพราะจะช่วยสร้างบรรยากาศน่าหลงใหล แถมยังทำให้อารมณ์ผ่อนคลายอีกต่างหาก แนะนำให้เลือกกลิ่นหวานๆ เช่น กลิ่นลาเวนเดอร์ กลิ่นวานิลลา จะเป็นเทียนหอม น้ำมันหอมระเหย หรือเป็นแบบไม้หอมก็ได้ทั้งนั้น ซึ่งอาจไว้บริเวณโต๊ะข้างหัวเตียง โต๊ะเครื่องแป้ง หรือในห้องน้ำ รับรองว่าจะต้องเคลิบเคลิ้มไปกับกลิ่นหอมแน่ๆ

white ceramic house miniature on top of table

 

สร้างอารมณ์ด้วยเสียงเพลง

การเปิดเพลงจังหวะช้าๆ เบาๆ ใช้เสียงเพลงท่วงทำนองที่สบายๆ ส่งผลต่ออารมณ์ให้เกิดความรู้สึกเย้ายวนทั้งผู้ชายและผู้หญิง อีกทั้งจังหวะเพลงยังช่วยขับกล่อมให้นอนได้เร็วขึ้นและหลับสบาย หรือถ้าอยากได้ความคึกคักขึ้นมาหน่อยก็เปิดเพลงจังหวะเร็วขึ้นมาอีกนิด เพื่อไม่ให้น่าเบื่อจนเกินไป

bedroom with white side table and bedding as well as light blues roberts dab radio, n example of the best dab radios

ขอบคุณภาพ : realhomes

 

การแต่งห้องนอนคู่รักแบบนี้ จะช่วยให้บรรยากาศในห้องน่าอยู่ และเพิ่มโอกาสในการอยู่ร่วมกันได้นานมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นกว่าเดิม ส่งผลให้ชีวิตคู่มีความสุขและรักกันหวานชื่นไม่มีเปลี่ยน

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider